Đặc sản Hải Phòng làm quà biếu

đặc sản hải phòng làm quà biếu

Đặc sản Hải Phòng làm quà biếu tốt nhất

Khi nghe tới Hải Phòng thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới một vùng đất với những đặc sản có mà nhiều nơi không có. Tuy nhiên số lượng khá nhiều. Vì vậy cũng có nhiều người sẽ thắc mắc không biết mua gì về làm quà biếu. Bởi lẽ quà đề biếu phải thể hiện được thành ý. Nếu bạn cũng đang băn khoăn trong việc chọn quà gì thì đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn. Hãy tham khảo ngay những thông tin ở phía dưới.

1/ Cặp bánh trung thu

Món bánh này phải nói cực kỳ quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, Hải Phòng luôn nổi tiếng với những chiếc bánh thơm, ngon, mang vị đặc biệt. Những thực khách chỉ cần một lần nềm thử sẽ thấy khác biệt hoàn toàn so với những nơi khác. Cũng chính bởi vậy mà bánh trung thu truyền thống Hải Phòng còn được biết tới rộng rãi ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Và nổi tiếng nhất trong số những đơn vị làm bánh thì phải nói tới con phố Cầu Đất. Với chiều dài khoảng 1km nhưng nơi đây lại tập trung hầu hết những tiệm bánh gia truyền. Một trong số đó phải nhắc tới tiệm bánh Thanh Lịch.

Đây là đơn vị đã có hơn 30 năm làm nghề và danh tiếng đã được khẳng định trên thị trường. Bánh ở đây không chỉ ngon mà còn mẫu mã bắt mắt nên rất thích hợp để làm quà biếu. Bạn có thể tới địa chỉ 162 Cầu Đất, Hải Phòng để mua hoặc liên hệ 0936 636 455 để đặt mua online.

bánh trung thu đặc sản hải phòng làm quà

Đặc sản bánh trung Hải Phòng làm quà biếu

2/ Nem chua An Thọ

Không chỉ có hải sản, Hải Phòng còn có nhiều món đặc sản làm quà biếu khác. Nem chua ở An Thọ chính là một trong số đó. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi bắt gặp món ăn này. Nó hoàn toàn không giống với bất kỳ loại nem chua ở Thanh Hóa. Nếu những chiếc nem chua ở tỉnh/ thành khác thường có dạng hình trụ thịt được xay nhuyễn thì nem An Thọ thì thịt lại tơi và dạng sợi dài và thường gọi là quả nem. Bạn có thể mua được loại chính hiệu ở địa chỉ 190 Ngô Gia Tự, Hải An, Hải Phòng. Ngoài ra cũng có rất nhiều nơi bán.

3/ Chả chìa

Món ăn này ngon nhất phải mua ở Hạ Lũng. Nguyên liệu để làm ra món ăn này là thịt lợn, mực và mía. Thịt và mực sẽ được xay nhuyễn để làm chả và quấn quanh một đoạn mía. Đây là một trong những đặc sản Hải Phòng làm quà biếu cực kỳ phù hợp. Nó vừa ngon lại giá cả cũng rất phải chăng. Để mua được bạn hãy tới chợ Lũng để mua.

dac san lam qua bieu tai hai phong

Hải Phòng có khá nhiều đặc sản làm quà biếu

4/ Đặc sản ở đảo Cát Bà

Hải Phòng nổi tiếng là một thành phố du lịch. Và Cát Bà chính là một nơi mọi khách du lịch đều phải đến một lần. Không chỉ có cảnh đẹp mà nơi đây còn có những món đặc sản rất thích hợp để mang về làm quà biếu. Có thể kể tới đó là mực khô và mật ong rừng. Hai đặc sản này bạn có thể mua được ở bất cứ đâu trên đảo. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì bạn nên tới chợ Cát Bà để mua. Và ở trong thành phố cũng có nơi bán nhưng nếu bạn có điều kiện thì nên ra đảo Cát Bà để mua trực tiếp. Ngoài ra khi đi Cát Bà về, bạn cũng có thể ghé qua Cát Hải để mua những chai mắm về để làm quà.

Một số đặc sản Hải Phòng làm quà biếu khác

Bên cạnh 4 đặc sản mà chúng tôi vừa trên thì bạn có thể lựa chọn một số món khác như bánh mỳ cay, cá thu một nắng, bánh chả dừa, sá sùng khô, nem cua bể, cơm cháy hải sản, rượu nếp cái hoa vàng… Riêng sá sùng khô theo đánh giá của chúng tôi ở Quảng Ninh vẫn là ngon nhất. Còn những đặc sản khác bạn có thể tham khảo địa chỉ mua ở bài viết: Đi du lịch Hải Phòng nên mua quà ở đâu? hoặc Địa chỉ mua quà biếu tốt nhất tại Hải Phòng. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi bạn sẽ mua được món quà phù hợp về để biếu tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, sếp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Với Chúng Tôi
Gọi: 0936 636 455