Bánh kẹo đặc sản Hải Phòng

bánh kẹo đặc sản hải phòng

Nhắc tới Hải Phòng là người ta nghĩ ngay tới một vùng đất miền biển với những con người phóng khoáng. Tuy nhiên, thành phố còn được biết tới như một thiên đường ẩm thực. Mọi du khách hàng tới đây đều được thưởng thức những món bánh kẹo đặc sản mang hương vị đặc trưng riêng. Đây cũng là những món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân, sếp, đồng nghiệp. Bạn mới đến Hải Phòng lần đầu hoặc vài lần và chưa biết có những món bánh, kẹo đặc sản nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Bánh kẹo đặc sản tại Hải Phòng

Hải Phòng cũng là một vùng quê thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Được ưu đãi về khí hậu, sản vật vô cùng phong phú. Đó cũng là lý do mà có nhiều bánh kẹo đặc sản. Những loại này đều có hương vị riêng thấm đượm hương vị của biển mà không một nơi nào có.

Bánh trung thu

Hình ảnh bánh nướng, bánh dẻo đã in sâu vào tiềm thức của mọi người Việt Nam. Những chiếc bánh vàng óng, trắng ngần luôn khiến mọi người nhớ tới những buổi đoàn viên trong dịp tết Trung thu. Hiện nay, cặp bành này còn xuất hiện trong những lễ ăn hỏi của những cặp đôi. Thêm nữa, chúng còn là món bánh kẹo đặc sản Hải Phòng. Bánh có hương vị rất riêng mà không một nơi nào trên cả nước có thể làm ra được. Bạn nên mua bánh trung thu tại Hải Phòng ở những tiệm bánh gia truyền như Thanh Lịch- 162 Cầu Đất để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như chuẩn vị truyền thống nhất. Hotline đặt mua (tiệm bánh sẽ ship tới tận nơi): 0936 636 455.

bánh kẹo đặc sản tại hải phòng

Bánh kẹo đặc sản nổi tiếng tại Hải Phòng

Bánh chả dừa

Món bánh này đứng thứ hai trong danh sách những bánh kẹo đặc sản nên mua khi tới Hải Phòng. Bánh mang hương vị đặc trưng của Miền trung đầy nắng gió. Đặc biệt khi ăn nếu kèm thêm một cốc nước trà xanh thì hương vị thơm ngon còn hơn gấp nhiều lần. Giá của món đặc sản này cực kỳ rẻ chỉ chưa tới năm chục ngàn và được bán tại các khu chợ cũng như cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể tìm mua chúng rất dễ dàng.

Bánh mì cay

Đến Hải Phòng mà chưa một lần thử qua món bánh này thì thật sự bạn sẽ hối tiếc. Những chiếc bánh được nướng giòn trên bếp cùng những miếng pate được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, thơm lừng, béo ngậy. Những chiếc bánh mì này chỉ có giá khoảng 2.000 vnđ tới 3.000 vnđ. Bạn có thể mua được ở trên đường Trần Nguyên Hãn, Chợ Cột Đèn hoặc Lê Lợi.

món bánh đặc sản ở hải phòng

Bánh mì cay đặc sản nổi tiếng ở Hải Phòng

Bánh bèo Hải Phòng

Người Hải Phòng phóng khoáng, không thích vòng vo. Có lẽ tính cách này cũng được thể hiện rất rõ qua các món ăn trong đó có món bánh bèo. Bánh chỉ được làm bằng những nguyên liệu đơn giản. Đó là: bột gạo, mộc nhĩ, thịt lợn và hành khô. Nước mắm chấm được ngon ngọt được linh từ xương. Tất cả tạo thành một món ăn đơn giản nhưng có thể chinh phục mọi thực khách.

Bánh đúc Tàu

Trong bất cứ bảng xếp hạng những đặc sản Hải Phòng nào cũng luôn có mặt loại bánh này. Bánh đúc cắt nhỏ sẽ được cho vào bát cùng với thịt, tôm và đu đủ rán. Tất nhiên vị ngon của món ăn này cũng đến từ nước mắm giấm pha theo cách truyền thống. Khi ăn, bạn có thể cảm thấy mọi vị bên trong món bánh đặc sản Hải Phòng này. Nào là chua chua, ngọt ngọt, cay và ngọt. Tuy có nhiều vị như vậy nhưng lại cực kỳ dễ ăn.

Trên đây là những món bánh kẹo đặc sản nổi tiếng tại Hải Phòng mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn tham khảo thêm thông tin về những món đặc sản khác có thể xem tại:

  1. Đến Hải Phòng mua quà gì về?
  2. Đi du lịch Hải Phòng nên mua quà ở đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Với Chúng Tôi
Gọi: 0936 636 455