Top 6 món bánh kẹo đặc sản Hải Phòng khiến du khách mê mẩn

Hải Phòng, thành phố cảng xinh đẹp và năng động, không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà còn là nơi lưu giữ những hương vị ẩm thực độc đáo. Hãy cùng khám phá 6 món bánh kẹo đặc sản Hải Phòng mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm thành phố này!

Bánh Katka Hải Phòng

Món bánh bông lan bơ (pound cake) này đã trở thành biểu tượng của thành phố, thu hút không chỉ người dân mà còn du khách. Hương vị thơm ngon và độ mềm mịn của bánh khiến bạn không thể quên.

Địa chỉ: Hiệu Bánh Thanh Lịch – 162 Cầu Đất, Hải Phòng

Bánh trung thu cổ truyền Hải Phòng

Khác với nơi khác, nơi bánh nướng bánh dẻo chỉ được trân trọng vào những ngày rằm tháng 8, Hải Phòng đã từ lâu không còn phân biệt mùa để yêu thích những chiếc bánh này.

Bánh nướng và bánh dẻo là linh hồn của những bữa tiệc dạm ngõ, ăn hỏi ở Hải Phòng, mang theo hương vị của tình yêu và sự thành tâm. Những chiếc bánh Thanh Lịch ngon, mềm, thơm khiến nỗi nhớ cháy bỏng như ngọn lửa trong lòng mỗi người trên những dặm đường xa.

Dần dần, bánh nướng và bánh dẻo đã trở thành người bạn đồng hành của những ngày bình thường, góp phần làm giàu cuộc sống. Người ta mua bánh Thanh Lịch vào ngày mùng 1, ngày rằm để thắp hương, dâng lên ban thờ tổ tiên, hay đơn giản là dừng chân tại phố Cầu Đất, lựa chọn chiếc bánh ngon để chia sẻ cùng người thân, bạn bè.

Dù lý do gì chăng nữa, những chiếc bánh Thanh Lịch được yêu thích quanh năm là động lực để thương hiệu Thanh Lịch không ngừng gìn giữ giá trị cổ truyền, tinh hoa của hương vị truyền thống Việt Nam. Hương vị ấy là sợi dây gắn kết thế hệ tình thân từ bao đời nay, như một lời hẹn ước với quá khứ và tương lai.

Địa chỉ: Hiệu Bánh Thanh Lịch – 162 Cầu Đất, Hải Phòng

Bánh Lạp Xưởng ( Bánh Chả Lá Chanh )

Bánh Chả được làm từ nguyên liệu cao cấp bảo đảm an toàn thực phẩm. Bánh gồm có bột mì, lạc, vừng, bơ, dầu, mỡ lợn, đường, muối, lá chanh kết hợp với bí quyết sáng tạo của nên tạo ra Bánh Chả mang hương vị khác biệt, độc đáo.

Địa chỉ: Hiệu Bánh Thanh Lịch – 162 Cầu Đất, Hải Phòng

Bánh mỳ cay Hải Phòng

Món bánh mỳ đặc biệt này chinh phục thực khách bởi vị cay nồng, đậm đà của gia vị cùng với sự tươi ngon của các loại rau, thịt. Bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của món bánh mỳ cay đặc trưng này.

Bánh chả dừa

Loại bánh này được làm từ dừa, mang màu nâu cánh gián đặc trưng. Với vị ngọt thơm của dừa, bánh chả dừa càng trở nên hấp dẫn hơn khi được thưởng thức cùng với loại trà xanh ấm nóng.

Bánh đúc tàu

Món bánh đúc tàu là một trong những đặc sản của Hải Phòng mà bạn không nên bỏ qua. Bánh có hình dáng bắt mắt, hương vị thơm ngon và độ dai vừa phải, khiến người ăn cảm thấy thích thú và nhớ mãi.

Những món bánh kẹo đặc sản Hải Phòng không chỉ ghi điểm bởi hương vị đặc trưng mà còn thể hiện nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của thành phố. Khi có dịp đến Hải Phòng, đừng quên thưởng thức những món bánh kẹo tuyệt vời này để cảm nhận được hương vị trọn vẹn của nơi đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Với Chúng Tôi
Gọi: 0936 636 455